มูลนิธิโครงการหลวงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำแร่ธรรมชาติโครงการหลวง” และ “ชาโคลด์บริวโครงการหลวง

 15 ส.ค. 2566 01:21   


วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2566 มูลนิธิโครงการหลวงจัดกิจกรรมเสวนาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำแร่ธรรมชาติโครงการหลวง” และ “ชาโคลด์บริวโครงการหลวง (Cold Brew)” โดยมีพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมการเสวนาถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องหลัง เบื้องหน้าแห่งความสำเร็จของมูลนิธิโครงการหลวง ส่งผ่านไออุ่นจากขุนเขา สู่ชาวเราที่ใจกลางเมือง ณ เวทีกิจกรรม งานโครงการหลวง 54 โซนเซ็นทรัล คอร์ต ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยองคมนตรีได้กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ในการสืบสาน รักษา ต่อยอดงานของมูลนิธิโครงการหลวง ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในการพัฒนาสร้างอาชีพแก่เกษตรกรบนพื้นที่สูง ขจัดปัญหาความยากจน ฝิ่น และการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญบนพื้นที่สูงตามเขตแนวชายแดน ซึ่งดำเนินการเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้หลักการพระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มูลนิธิโครงการหลวงน้อมนำเป็นแนวปฏิบัติ จากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่แห่งแรก ขยายต่อมาอีก 38 แห่ง ในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคเหนือ ผลผลิตเมืองหนาวที่เกิดจากความสำเร็จของการวิจัย และกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวภายใต้ข้อกำหนดสากล กระจายไปสู่ผู้บริโภคในภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ดั่งน้ำพระราชหฤทัยที่ไหลมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความร่วมมือร่วมใจของภาคเอกชน ดอกผลที่เจริญงอกงามเต็มจึงได้ส่งต่อมายังผู้บริโภคชาวเราในใจกลางกรุงเทพฯ มากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน สำหรับการเข้าชมงานโครงการหลวง 54 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นี้

 

องคมนตรีได้กล่าวแนะนำน้ำแร่ธรรมชาติโครงการหลวง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ผลิตมาจากแหล่งน้ำใต้ดินในระดับความลึก 150 เมตร ระหว่างชั้นหินแปรเกรดสูง และหินแกรนิต ที่มีผลึกแร่ขนาดใหญ่ ทำให้ได้คุณภาพของน้ำที่ดี อุดมด้วยแร่ธาตุสำคัญ 9 ชนิด (ได้แก่ ซิลิก้า เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิว ช่วยสร้างความยืดหยุ่น ฟื้นบำรุง และชะลอผิวให้อ่อนเยาว์ ไบคาร์บอเนต ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำและเกลือแร่หลังออกกำลังกาย ลดโอกาสเกิดภาวะเลือดเป็นกรดได้ แคลเซียม เสริมสร้างและบำรุงกระดูก นอกจากนี้ยังมี แมกนีเซียม ซัลเฟต โซเดียม โพแทสเซียม ฟลูออไรด์ และคลอไรด์ เป็นแร่ธาตุจำเป็นแก่ร่างกาย) และด้วยระบบการกรองแบบอัลตร้าฟิลทราชัน (Ultrafiltration System) และการบรรจุในระบบปิด จึงมั่นใจได้ในความสะอาดที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดใหม่ที่เริ่มจำหน่ายในปีนี้ ได้แก่ ชาสกัดเย็นพร้อมดื่ม หรือ โคลด์บริว Cold brew ที่นำยอดชาที่ปลูกในระบบการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านกระบวนการสกัดเย็นที่ช่วยรักษาคุณประโยชน์ในใบชาธรรมชาติ ให้รสชาติหอมละมุน มีกลิ่นเอกลักษณ์ของชา โดยไม่มีการปรุงแต่งกลิ่น สี รสชาติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพอากาศในประเทศไทย และกลุ่มผู้บริโภคทุกวัย นอกเหนือจากประโยชน์ที่ได้รับยังเป็นการสนับสนุนเกษตรกรให้มีอาชีพที่มั่นคง สร้างชุมชนให้เข้มแข็ง และสนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อม กิจกรรมในครั้งนี้ มูลนิธิโครงการหลวงยังมีการสาธิตเมนูเครื่องดื่มจากชาโคลด์บริว ได้แก่ ชาโคลด์บริวรสน้ำผึ้งผสมมะนาว และชาโคลด์บริว รสน้ำผึ้งเมล่อน ซึ่งสามารถนำไปผสมรับประทานที่บ้าน และรับประทานคู่กับซีเรียลบาร์ หรือคีนัวบาร์ ธัญพืชอัดแท่งจากโครงการหลวง จะทำให้ได้รับความอร่อยและประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้นอกจากจำหน่ายที่งานโครงการหลวง 54 แล้ว จะมีจำหน่ายที่ร้านโครงการหลวงในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ทุกสาขา

 


 ข่าวสารและกิจกรรม อื่นๆ