องคมนตรีเป็นประธานเปิด เดอะ รอยัล โปรเจก ไชนิส บิสโทร

 07 ก.พ. 2567 12:11   

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น. พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เดินทางไปเป็นประธานเปิด เดอะ รอยัล โปรเจก ไชนิส บิสโทร ณ บริเวณ เซ็นทรัล คอร์ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคณะผู้บริหารจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานสนับสนุน เข้าร่วมในพิธี

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่สนับสนุนโครงการหลวงมาอย่างต่อเนื่อง ในการเผยแพร่ผลิตผลของเกษตรกรชาวไทยภูเขาไปสู่ชาวไทย เพื่อร่วมสร้างความเป็นอยู่ดี สนับสนุนการเพาะปลูกสิ่งที่เป็นประโยชน์ และสร้างรายได้อย่างพอเพียง นำสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สนองในพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการสืบสาน รักษา และต่อยอด การดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง ให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการสร้างประโยชน์แก่ประชาชนโดยรวมของประเทศ โดยการจัดกิจกรรม เดอะ รอยัล โปรเจก ไชนิส บิสโทร ของมูลนิธิโครงการหลวง ณ บริเวณเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 อยู่ภายใต้งาน “เซ็นทรัล เดอะเกรท ไชนิส นิวเยียร์ 2024”

  

เป็นการนำเสนอเมนูอาหารมงคลจากวัตถุดิบคุณภาพของโครงการหลวง ในรูปแบบ ไฟน์ ไดนิ่ง ไชนิส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการยกระดับมาตรฐานการเสิร์ฟอาหารมงคลคู่กับชุดเครื่องดื่มชาสมุนไพรโครงการหลวง 7 ชนิด ได้แก่ หญ้าหวาน ชาหอม คาโมมายล์ เลมอนบาล์ม เลมอนไทม์ ยูเอสเอมินต์ เจแปนิสมินต์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นสิริมงคลผ่านวัตถุดิบที่ผลิตในระบบธรรมชาติ ตามแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพของโครงการหลวงที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรังสรรค์เมนูโดยเชฟโครงการหลวง ที่มีประสบการณ์มากกว่า 13 ปี เมนูอาหารกลางวันมหามงคล ได้แก่ โรลดอกไม้มงคลจากโครงการหลวง 9 ดอย เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดงาอินทรีย์โครงการหลวง เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี, ซี่โครงอ่อนตุ๋นโสมตังกุย พร้อมสมุนไพรจากโครงการหลวง 9 ชนิด เสริมความมั่งมี, หมั่นโถว 3 สหาย หมั่นโถวฟักทองญี่ปุ่นกับแกงฮังเล เป็นมงคลก้าวหน้า, ข้าวซอยยั่งยืนกับเป็ดสวรรค์ ข้าวซอยมงคลกับเป็ดอี้เหลียง เป็นมงคลอายุยืน, บัวลอยมั่งคั่งมั่งมี บัวลอยไส้งา และชาสวรรค์ ซึ่งเป็นชาแดงสกัดเย็นและพีช ผลไม้ชนิดแรกที่โครงการหลวงวิจัยและส่งเสริมเป็นอาชีพทดแทนการปลูกฝิ่น เป็นมงคลอายุยืน พร้อมทั้งยังมีเมนูอาหารว่างมหามงคล อาทิ ขนมเปี้ยะสิริมงคล เป็นขนมเปี๊ยะที่ทำมาจากมันม่วง, ขนมเข่งมั่งคั่ง ทำมาจากผักเคล, ถ้วยฟูรุ่งเรือง จากฟักทองญี่ปุ่น, ไดฟูกุโชคดี สอดไส้สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทานเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มชาสมุนไพร 9 ยอดดอยมหามงคล และ กาแฟอาราบิกาโครงการหลวง

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าไหว้มหามงคลคุณภาพดี ที่ส่งตรงจากโครงการหลวง อาทิ 7 ผักมงคลโครงการหลวง ผลไม้มงคลโครงการหลวง ชุดชามงคล และอุปกรณ์ตกแต่งของมงคลพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษในงาน ซึ่งจำหน่ายในโซนบีคอน 2 ชั้น 1 ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



 ข่าวสารและกิจกรรม อื่นๆ