พิธีเปิดงาน “โครงการหลวง ๕๓” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 23 ส.ค. 2565 07:05   



พิธีเปิดงาน “โครงการหลวง ๕๓” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จแทนพระองค์ ไปทรงเปิดงาน “โครงการหลวง ๕๓” โดยมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงานภายใต้แนวความคิด “The Infinite Blooms” ปีนี้นับเป็นปีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ที่ผลผลิตเติบโต จากการพัฒนาอย่างเต็มที่ ด้วยน้ำพระราชหฤทัยดั่งสายใยที่ทอดลงมาอย่างต่อเนื่อง เปรียบดั่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ และความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนที่ทำให้ความอุดมสมบูรณ์นี้เจริญขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิโครงการหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงมีพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง ร่วมด้วยคณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เฝ้ารับเสด็จฯ ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพกว่า 3,000 รายการ จากร้านโครงการส่วนพระองค์และผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-14 สิงหาคม 2565 รวมระยะเวลา 11 วัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



งานโครงการหลวง ๕๓ ในปีนี้ มูลนิธิโครงการหลวงได้เผยแพร่กิจกรรมการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวงตลอดระยะเวลากว่า 53 ปี ที่ได้ค้นคว้าวิจัย นำองค์ความรู้ใหม่ ๆ มาปรับใช้ทำให้ได้ผลิตผล ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่
✨ โซนเซ็นทรัลคอร์ท จัดแสดงนิทรรศการความเป็นมาของมูลนิธิโครงการหลวง ROYAL Project BCG : Green Product ผลงานวิจัยกัญชง ชมดอกเอเดลไวส์ สัญลักษณ์ “รักแท้” ที่ประดับตกแต่งในงานครั้งแรกในไทย ชมสาธิตการประกอบอาหารจากเชฟผู้เชี่ยวชาญและการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
✨ โซนแดซเซิล ชมสินค้าหัตถกรรมชนเผ่า บุหงาโครงการหลวงและการสาธิตหัตถกรรมเส้นใยกัญชงแบบพื้นบ้านด้วยกี่ทอม้งแบบดั้งเดิมที่หาชมได้ยาก
✨โซนอีเดน ชั้น 1 จำหน่ายผักผลไม้สด และสินค้าแปรรูปกว่า 3,000 รายการ
✨โซนอีเดน ชั้น 2 จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทานกว่า 80 รายการ
✨โซนเอเทรียม จำหน่ายต้นไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ฟอกอากาศหลากสายพันธุ์
✨โซนบีคอน 2 จำหน่ายไอศกรีมอะโวคาโด และพลาดไม่ได้กับไอศกรีมแบรนด์ณภาฯ และโซนบีคอน 3-4 จำหน่ายสินค้าโครงการส่วนพระองค์ และผลิตภัณฑ์ดอยคำ

"งานโครงการหลวง ๕๓” จัดขึ้นระหว่างระหว่างวันที่ 4 - 14 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : CentralWorld












 ข่าวสารและกิจกรรม อื่นๆ